Friday, September 28, 2012

ระยะทาง กับ ความรัก

ตั้งแต่ไหนแต่ไร เราก็รู้ตัวดีว่าเอาความคิดกลั่นออกมาเป็นคำพูดไม่ค่อยเป็น
กลั่นออกมาทีไรก็ไม่เข้าหูซักเท่าไหร่ เลยพยายามเขียนบล๊อก เผื่อจะดีขึ้น
แต่ก็ห่างหายไปเพราะความขี้เกียจ

สำคัญที่สุด คือ ความรัก

คงเข้าใจไม่เหมือนคนอื่นๆ อธิบายอะไรใครก็ไม่เชื่อ
จะอธิบายความรักให้คนที่เรารักฟัง ก็ดูไม่ซึ้ง
เลยหาฟังเพลงที่เข้ากับความรู้สึกของเราให้เค้าไป
ตรงแค่ท่อนเดียวก็ส่งให้ไป
บางเพลงฟังก็เก็บไว้คนเดียว ตรงคนเดียว รู้สึกคนเดียว

เมื่อวานจนถึงเวลานี้ เรากับคนที่เรารัก ไม่ค่อยได้คุยกันเลย
เป็นเพราะเราเอง..

เราก็เกิดอาการน้อยใจบ้าง แต่ก็เพราะการคิดไปเองอีกหละ
เจอบล๊อกมา "ระยะทาง กับ ความรัก"
ขอก๊อปมาเลยนะ ให้เครดิตครับ @ปaาnovน้oย

บางคนคงเชื่อว่า "ระยะทาง" เป็นอุปสรรคของความรัก…
เราคง ค้านไม่ได้ในเรื่องนี้ แต่ลองมาคิดดูอีกที
ระยะทาง ไม่ได้เป็นแค่เพียงอุปสรรคหรอกนะ!!
แต่มันเป็นบททดสอบความรักด้วย?!?!
เราไม่สามารถแบ่งได้ว่าใครคือ ผู้รอ หรือ ผู้ที่จากไป…
เพราะต่างคนต่างต้องจากไปเพื่อไปทำในสิ่งที่ “สำคัญ” กับเรา
เพื่ออนาคตของเรา…
ฉะนั้น…คนทั้ง 2 คนคือ ผู้รอ…แต่อาจจะมีคนเดียวหรือทั้งคู่
…ที่เป็นผู้ที่จากไป…
การที่คน 2 คนต้องไกลกันนั้น มีความเป็นได้สูงว่า…
ใครคนใดคนนึงอาจเกิดความไม่มั่นคง…แล้วจากไป…
แต่ถ้าเรามีความ“มั่นคง” มีความรักที่แท้จริง ที่มาจากใจ มีความเชื่อมั่น เชื่อใจ...
เราเชื่อว่าทุกๆคนก็จะสามารถผ่านจุดนี้ไปได้…
เมื่อห่างกัน...ความระแวงมักเกิดขึ้นกับหลายๆคน หรือ อาจจะเป็นทุกคนเลยก็เป็นได้...
บางทีเราอาจจะคิดว่า…
“เขาคุยกับใครแล้วไม่บอกเราหรือเปล่า?”
“เขาไปเที่ยวกับใครแล้วไม่บอกเราไหม?”
“เขามีอะไรปิดบังเราหรือเปล่า?”
“เขามีคนใหม่ไหม?”
“เขายังรักเราเหมือนเดิมหรือเปล่า?”
และอีกหลายๆคำถาม ซึ่งตอนนี้ ยังคิดไม่ออก  = ="
เมื่อความคิดเหล่านี้ก่อตัวขึ้น…
ปัญหาที่จะตามมาก็คือ…
ความไม่มั่นใจ ไม่เชื่อใจ และ ในที่สุดก็ ไม่ไว้ใจ…
ทำให้หลายๆคู่ต้องเลิกลากันไป…
ความรักก็เหมือนต้นไม้…ที่ต้องการ ความสนใจ ใส่ใจ ดูแล…
ถ้าขาดการ ดูแล เอาใจใส่…มันก็จะตายจากไป…
แต่ถ้าเรา เอาใจใส่ ดูแล ต้นไม้เป็นอย่างดี…
มันก็จะออกดอกผลิใบสวยงามเช่นกัน…
เหมือนกับความรัก…
ถ้าเราหมั่นให้ความสนใจ ใส่ใจ ดูแล เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน
เป็นห่วงเป็นใยกัน มั่นใจในกันและกัน เติมเต็มความรักให้กัน
ความรักก็จะสวยงาม แจ่มใส และ มีแต่ความสุข
แต่ถ้าขาดสิ่งเหล่านั้นไป…
ความรักก็จะตายจากเราไป…เหมือนดังเช่นต้นไม้… 
ไม่เคยคิดว่าระยะทางจะเป็นอุปสรรคเลย
แต่พอมาเจอเรื่องอะไรไม่สบายใจเกี่ยวกับความรัก
ก็ต้องนึกถึงระยะทางก่อนหละ

เหมือนที่บอกตอนต้น
บล๊อกที่อ่านมา รู้สึกได้ว่าเป็นมิตรกับความคิดของเรา
อ่านแล้วเข้าใจ รู้สึกร่วม
เหมือนเป็นทฤษฎีในบทเรียน แต่คงยังไม่เป็นกฏ
เราทำพลาดอะไรหลายๆ อย่างตามที่ในบล๊อกเค้าเขียนไว้

ถึงตอนนี้ ทำอะไรไม่ถูกแล้ว แก้โจทย์ไม่ออก
นอกจากจะบอกอะไรที่ดูเห็นแก่ตัวเหมือนเดิม
"ขอโทษ"

ขอให้รักครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี