Tuesday, April 12, 2011

Summer จริงๆ

ไม่ได้เขียนบล๊อกมานานมากแล้ว -^-

ฝนตก น้ำท่วม น้ำไม่ไหล หลายเรื่อง หลังปิดเทอม ก่อนเมษา

ตอนนี้หละ น้ำเริ่มไหล โคตรรรรเหม็น สกปรก หยีๆ -*- อากาศร้อนมากกกก

ตื่นมา ไม่ใช่หายง่วง ตื่นเพราะร้อน

บ่นจบหละ จะบอกว่าที่จะอัพบล๊อกวันนี้ขึ้นมา ไปเห็นฝนโพสในเฟส 3/10 srp 2005

"คิดถึงตอนเด็กๆจังเลยอ่า" @กมลชนก บุญอุทัย

นึกถึงส่วนหนึ่งของหนังสือของนิ้วกลม 'อาจารย์ ในร้านคุ๊กกี้'

เอามาแปะไว้ละกัน
สาระความจำเป็นในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและมีความหมายนั้น
ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากหรือสลับซับซ้อน
แต่เป็นสิ่งที่ผมได้เรียนรู้มาแล้วนานแสนาน
หลักการที่ผมเขียนเป็นสิ่งที่ผมเรียนรู้ตั้งแต่สมัยอยู่โรงเรียนอนุบาล
ไม่ใช่จากระดับปริญญาโทหรือเอก เราเรียนรู้ขณะเล่นกองทราย

สิ่งที่ผมได้เรียนรู้ตอนเป็นเด็กอนุบาลคือ
แบ่งปันทุกสิ่งแก่เพื่อนๆ อย่าเก็บไว้คนเดียว
เล่นอย่างยุติธรรม ไม่เอาเปรียบเพื่อน
ไม่รังแกคนอื่น โดยเฉพาะผู้อ่อนแอกว่า
เก็บสิ่งของให้เข้าที่เมื่อใช้เสร็จ
ไม่แย่งเอาสิ่งของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง
เมื่อทำให้คนอื่นเจ็บ ต้องขอโทษ
ล้างมือก่อนรับประทานอาหารหรือขนม
ขนมคุ๊กกี้ใหม่ๆ และนมเย็นๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ
มีชีวิตอยู่อย่างสมดุล รู้จักแบ่งเวลา เรียนบ้าง วาดรูประบายสี ร้องเพลง
เต้นรำ เล่นบ้าง ทำงานบ้าง
นอนหลับซักงีบตอนบ่าย
เมื่ออกสู่โลกภายนอก จงระวังรถรา จับมือกันไว้ให้มั่น และเดินเกาะกลุ่มไปด้วยกัน
ไม่ต้องแปลกใจที่เห็นเมล็ดพืชงอกรากลงดิน ขณะที่ลำต้นเติบโตสูงขึ้นด้านบน
ไม่มีใครทราบแท้จริงว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และทำไมจึงเกิดขึ้น เราทุกคนก็เป็นอย่างนั้น
ปลาทอง หนูพุก หนูขาว หรือเมล็ดพืช มีเกิดแล้วก็มีตาย คนเราก็เช่นเดียวกัน

All I really need to know I learned in kundergarten. | โรเบิร์ต ฟูลกัม

อยากบอกอีกทีว่า ร้อน! @สุราษฎร์ธานี

ปล.
คิดถึงเตง ร.ม.ต. ;)
ทุกวันที่ต้องไกล เราจะได้พบกันใหม่ อย่างที่ใจต้องการ | Some other day - Singular